19/04/2024

ทิมโมตี้ อีเมน เลิศสมิติวันท์ ซีอีโอยุคใหม่ กับบทบาทในวิกฤตโควิด-19

 

บทบาทหน้าที่ของ “ซีอีโอ” ในความคิด หรือ มุมมองของคนทั่วไป คือ บุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่บริหารองค์กร และสนับสนุนการทำงานด้านต่างๆ ให้บรรลุตามเป้าวัตถุประสงค์ที่วางไว้ แต่ทว่า ในความหมาย “ซีอีโอ” ของผู้ชายที่ชื่อ “ทิมโมตี้ อีเมน เลิศสมิติวันท์” แล้ว เขาไม่ได้ทำหน้าที่เพียงเท่านั้น

หนึ่งในบทบาทหน้าที่สำคัญของ “ทิมโมตี้ อีเมน เลิศสมิติวันท์” ที่เป็นที่รู้จักกันก่อนหน้าคือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ หนึ่งในโครงการสำคัญของเครือโรงพยาบาลธนบุรี (THG) ในฐานะโครงการที่อยู่อาศัยแห่งอนาคตของผู้สูงอายุ ที่ประกอบด้วยสถาบันจิณณ์ เวลเนส (JIN WELLNESS INSTITUTE) สถาบันดูแลสุขภาพแบบบูรณาการครบวงจร โรงพยาบาลฟื้นฟูสุขภาพ “โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา” และคอนโดมิเนียมที่พักอาศัย ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับผู้สูงอายุ ที่จะกลายเป็น โครงการ Wellness Mixed-Use แห่งแรกของเอเชียอย่างเต็มรูปแบบ

“จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เป็นเมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ โดยภายในโครงการ ได้แบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ประกอบด้วยส่วนของ Active Living ส่วนที่พักอาศัยระดับพรีเมียม เฟสที่หนึ่ง เป็นเป็นอาคารคอนโดมิเนียม 7 ชั้น จำนวน 5 อาคาร มีห้องชุดพักอาศัย 494 หน่วย ที่ชูแนวคิดการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ (Integrated Healthcare) เข้ากับการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยวัยเกษียณ ตั้งแต่ตื่นนอนไปจนถึงเข้านอน  พร้อมด้วยบริการดูแลสุขภาพและไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น ด้วยการสร้างความผูกพันระหว่างผู้รับบริการกับบุคลากรผู้ให้บริการโดยตรง พร้อมกับนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม” ซีอีโอแห่งโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ กล่าว

ไม่เพียงเป็น ผู้จุดประกายการสร้างเมืองผู้สูงอายุแห่งอนาคตเท่านั้น ในห้วงวิกฤต การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจอมวายร้ายในวันนี้ บทบาทของ “ทิมโมตี้ อีเมน เลิศสมิติวันท์” ซึ่งมีอีกตำแหน่ง คือ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น ทว่า ผู้ชายคนนี้ ยังทำงานไม่ต่างจากพนักงานระดับปฏิบัติการเลยแม้แต่น้อย

 

หากใครทำงานอยู่ที่ โรงพยาบาลสนาม และ Hospitel ทั้ง 9 แห่ง ที่ทางกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้โรงพยาบาลธนบุรี เข้าไปบริหารจัดการแล้ว ในทุก ๆ วัน ก็จะเห็นผู้ชายคนนี้ ลงมาช่วยดูแลทั้งบุคลากรทางการแพทย์ และ ผู้ป่วยด้วยตัวเอง อยู่เสมอจนกลายเป็นภาพชินตา “ผมเข้ามาช่วยโรงพยาบาลสนาม มาดูแลบุคลากรทางการแพทย์ของเรา มาดูว่า เขาอยู่กันอย่างไร มีอะไรขาดเหลือ ทั้งอาหารการกิน ทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมไปถึง ยังต้องจัดการเรื่องสถานที่พักผ่อนให้กับบุคลากรทุกคน เพื่อให้เขาปลอดภัย และมีแรงในการทำงานในแต่ละวัน”

การลงพื้นที่ของ ซีอีโอ คนนี้ นอกจากเป็นการไปช่วยเติมกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์แล้ว แต่ยังไปช่วยเหลือและจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ขาดแคลนในช่วงเวลานั้นๆ ให้ได้มาใช้อย่างทันท่วงที ท่ามกลางสถานการณ์จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่กำลังเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน “วันนี้จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 กำลังมีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้สถานพยาบาลหลายแห่งไม่มีเตียงมากเพียงพอในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19  เราก็ต้องพยายามช่วยกันคิดและหาทางออกร่วมกันอยู่ตลอดเวลา”

กระนั้นก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ ซีอีโอ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ได้ตระหนักถึงสถานการณ์วันนี้ คือ จำนวนบุคลากรทางการแพทย์ ที่มีไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย “อีกหนึ่งภารกิจสำคัญที่ผม และทีมบุคลากรทางการแพทย์กำลังทำงานและปรึกษาหารือกันอย่างหนักเวลานี้คือ การมองหาเจ้าหน้าที่ และทีมบุคลากรทางการแพทย์เข้ามาประจำการในโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น พยาบาลที่เพิ่งจบใหม่ หรือ อดีตพยาบาล หรือ คุณหมอที่ปลดเกษียณ รวมถึงนักศึกษาแพทย์ และพยาบาลที่ต้องการฝึกงาน ซึ่งจะเป็นอีกกำลังสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเผชิญกับวิกฤตที่เกิดขึ้นในครั้งนี้” เป็นอีกหนึ่งมุมมองของ ซีอีโอยุคใหม่อย่าง “ทิมโมตี้ อีเมน เลิศสมิติวันท์” ที่เล็งเห็นความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์ อยู่เสมอมา

วันนี้ คุณหมอ คุณพยาบาล หรือเภสัชกร ท่านใด ทั้งที่มีประสบการณ์ และจบใหม่ หากประสงค์ที่อยากจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนาม ที่ทางโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง บริหารจัดการอยู่ ก็สามารถติดต่อไปสมัครกันได้ที่ โทร.02-790-2111 ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *