28/03/2024

ซีเอ็ดแนะนำ 5 เล่มน่าอ่าน เราคือนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ โควิดยังไม่ไป ใจเราต้องชนะ

 

(วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2564)  หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ได้งัดเทคนิค งัดทุก Skill การอยู่รอดในช่วงโควิด-19 มาแล้วทุกกระบวนท่า แต่ก็ยังมองไม่เห็นทางออกหรือทางที่จะไปต่อ ถึงเวลาแล้วค่ะ!! ที่คุณต้องมาเติมความรู้ Up Skill ใหม่ๆ เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของโลก และที่สำคัญคือ การมองหาโอกาสใหม่ ๆ จาก หนังสือ 5 เล่มที่เราจะมาชวนคุณอ่านในวันนี้

The Opportunity โอกาสแห่งอนาคต ยุคโลกป่วน เศรษฐกิจเปลี่ยน

โลกเปลี่ยนแปลงเร็ว เศรษฐกิจผันผวน ความเข้าใจเรื่องเศรษฐกิจจึงสำคัญ!นอกจากวัคซีนแล้วที่ต้องรีบฉีดโดยด่วนคือความรู้ความเข้าใจสถานการณ์ความเป็นไปของโลกแบบรอบด้านที่เล่มนี้ออกโพยแบบตรงเป๊ะ เพราะรวบรวมบทความเศรษฐกิจและประเด็นรอบตัว เช่น สังคม การเมือง สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี และการมาของ COVID-19 ที่เปลี่ยนโลกเราในทุกมิติ เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ ดร. สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล เรียกว่าเหมาะมากกับสถานการณ์ปัจจุบันที่โลกเปลี่ยนเร็ว เศรษฐกิจผันผวนคาดการณ์ได้ยาก ความรู้ความเข้าใจเรื่องเศรษฐกิจยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นหลายเท่า และหากคุณมีคำถามในใจว่า ประเทศนี้ยังมีหวังหรือไม่? เศรษฐกิจไทยจะดีกว่านี้ได้หรือเปล่า? คำตอบอยู่ในเล่มนี้แล้วค่ะ

เขียนโดย                สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล ราคา 240.00 บาท สำนักพิมพ์ :  บิสสิเนส เซอเจอรี, บจก.

กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด >> https://se-ed.com/s/dc7Q

 

Netflix กฎที่นี่คือไม่มีกฎ

ถ้ากฎเดิมมันไม่เวิร์คถึงเวลาต้องแหกกรอบ!ทำไม NETFLIX ถึงเป็นที่ที่คนอยากทำงานด้วยมากที่สุดในโลกยิ่งกว่า Google, Facebook หรือกระทั่ง Walt Disney? พบกับเรื่องราวที่ไม่เคยถูกบอกเล่าขององค์กรที่ได้ชื่อว่ามีปรัชญาการบริหารที่แหวกขนบ และประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดย “รีด เฮสติ้ง” ผู้ก่อตั้ง Netflix จะมาบอกเล่าอย่างเจาะลึก ถึงหลักการบริหารอันเป็นแก่นแท้ของ Netflix ซึ่งนำพาผลลัพธ์และการเติบโตอันน่าทึ่ง จน Netflix ไม่เพียงขึ้นเป็นผู้นำด้านสื่อและเทคโนโลยี แต่ยังครองอุตสาหกรรมบันเทิงโลกได้สำเร็จร่วมเปิดโลกสุดเรียลและปรัชญาความเป็นเลิศที่ไม่เคยมีใครล่วงรู้ของบรรดาคนโคตรเก่ง ที่จะทำให้คุณต้องถามตัวเองใหม่อย่างจริงจังว่า “คุณยอมแลกสิ่งใดบ้าง เพื่อให้ตัวคุณและผลงานของคุณเหนือกว่าคำว่า เหนือชั้น”

เขียนโดย                รีด เฮสติงส์,เอริน เมเยอร์ แปลโดย       นุชนาฏ เนตรประเสริฐศรี

ราคา                       375.00 บาท สำนักพิมพ์ :   อมรินทร์ How To

กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด >> https://se-ed.com/s/ddRR

 

Loon Shots ลูนช็อต ไอเดียบ้าๆ ที่พลิกชะตาโลก

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ Loon shot ว่าคืออะไร? Loon shot คือ ไอเดียหรือโปรเจ็กต์ที่มักถูกมองข้ามและคนเก่งที่ผลักดันมันกลับถูกมองว่าบ้า ไอเดียบ้า ๆ ตกสำรวจ ที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่อาจเป็นไอเดียที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แล้วอะไรกันที่ทำให้กลุ่มคน ทีมงาน หรือองค์กรหนึ่ง ๆ ยอมรับหรือปฏิเสธไอเดีย Loon shots เหล่านั้นหนังสือ Loon shots เล่มนี้จะใช้เรื่องราวสำคัญในประวัติศาสตร์และงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์อันยาวนาน มาอธิบายคำตอบว่า จุดเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยอย่างไม่น่าเชื่อในโครงสร้างกลุ่มทุกแบบภายใต้กฎฟิสิกส์อันเรียบง่าย อย่างเช่น เพราะอะไรอุณหภูมิที่แตกต่างเพียงองศาเดียวถึงเปลี่ยนน้ำเป็นน้ำแข็งได้? เพราะอะไรโนเกียจึงล่มสลายสวนทางกับการผงาดขั้นของไอโฟน? ทำไมจู่ๆ ภาษาอังกฤษก็ครองโลก แม้อยู่ท่ามกลางอารยธรรมยิ่งใหญ่อื่นๆ มากมาย?หากคุณอยากเปลี่ยนแปลง ตัวคุณ องค์กร และธุรกิจของคุณ จากผู้ตามไปเป็นผู้นำด้วยวิสัยทัศน์พลิกโลกนี่คือหนังสือแห่งการเพาะบ่มวัฒนธรรมที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์และไม่มีวันมองข้ามไอเดียที่ยอดเยี่ยม

เขียนโดย ซาฟี บาห์คอลล์ แปลโดย ดร.นำชัย ชีววิวรรธน์, อัควีร์ มัธยมจันทร์

ราคา 365.00 บาท สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด >> https://se-ed.com/s/dc7Y

 

ฉลาดกว่า AI

ปรากฏการณ์เครื่องจักรเข้ามาทำงานแทนมนุษย์ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่อีกไม่ช้าไม่นาน  AI จะเข้ามามีบทบาทในสังคมของเรามากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นเราต้องพยายามพัฒนาทักษะการทำงานของเราให้ดียิ่งขึ้น เพื่อการอยู่รอดในโลกอนาคตที่จะเต็มไปด้วย AI ให้ได้และป้องกันไม่ให้ AI มาแย่งงาน แล้วงานที่ว่านั้นคืองานอะไร? ก็จะต้องเป็นงานที่ AI ไม่สามารถทำได้ หรืองานที่ AI ทำได้ไม่ดีเท่ามนุษย์หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าถึงนวัตกรรมการพัฒนา AI ทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน เพื่อให้มนุษย์ได้รู้ถึงการพัฒนาศักยภาพของตนเอง ว่าควรพัฒนาไปในทิศทางไหน เพื่อไม่ให้ AI มายึดครองงานของเราไปในอนาคต มารู้เท่าทันขีดความสามารถของ AI ในวันนี้เพื่อจะขัดเกลาทักษะที่คุณมีให้เหนือกว่า ไปกับเล่มนี้ หนังสือ ฉลาดกว่า AI หนังสือ AI ที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น

เขียนโดย Noriko Arai (โนริโกะ อาราอิ) แปลโดย อาคิรา รัตนาภิรัต

ราคา 245.00 บาท สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด >> https://se-ed.com/s/ddFg

 

Resilience ยืนหยัดได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

สถานการณ์โควิด-19 ทำให้มนุษย์เราได้คำตอบเลยว่า…ผู้อยู่รอดไม่ใช่ฝ่ายที่แข็งแรงที่สุดหรือฉลาดที่สุด แต่เป็นฝ่ายที่ปรับตัวต่อความเปลี่ยนแปลงได้ดีที่สุด!! นี่จึงเป็นเหตุผลที่ “Resilience” หรือ ความสามารถที่จะปรับตัวอย่างรวดเร็วหลังจากเผชิญความล้มเหลว แล้วกลับสู่จุดสมดุลของชีวิต จึงเป็นทักษะสำคัญที่ทุกคนต้องมี หนังสือเล่มนี้จะพาคุณทำความเข้าใจกับนิยามของคำ ๆ นี้ พร้อมแบบทดสอบวัดว่า คุณมีทักษะการฟื้นตัวจากความล้มเหลวในระดับไหน และนำเสนอวิธีปฏิบัติโดยใช้พลังทางบวก เพื่อที่ว่าต่อให้จะล้มสักกี่ครั้ง คุณก็พร้อมที่จะเด้งตัวเองกลับมาได้เสมอ..

เขียนโดย Joohan Kim (คิมจูฮวัน) แปลโดย อาสยา อภิชนางกูร

ราคา 235.00 บาท สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO กดสั่งซื้อตรงนี้มีส่วนลด >> https://se-ed.com/s/ddiD

 

ซีเอ็ด ใส่ใจ ห่วงใยคุณพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างความปลอดภัยให้คนไทยห่างไกล COVID-19

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและข่าวสารจากทางซีเอ็ด ได้ที่ www.se-ed.com และ Facebook SE-ED Book Center

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *