19/03/2024

จีนเผย ‘อัตราป่วยตาย’ จากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ลดเหลือ 2.1%

ปักกิ่ง, 4 ก.พ. (ซินหัว) — คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) เปิดเผยเมื่อวันอังคาร (4 ก.พ.) ว่าอัตราป่วยตาย (CFR) ของผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่บนจีนแผ่นดินใหญ่ปรับลดลงอยู่ที่ร้อยละ 2.1

เจียวหยาฮุ้ย เจ้าหน้าที่คณะกรรมการฯ แถลงข่าวประจำวันเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสฯ ว่าอัตราป่วยตายยังคงอยู่ในระดับทรงตัว หลังจากเริ่มต้นด้วยอัตราร้อยละ 2.3 ในระยะแรกของการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ อัตราป่วยตายคำนวณด้วยการหารจำนวนผู้ป่วยที่เสียชีวิตกับจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสฯ

คณะกรรมการฯ เผยว่าจำนวนผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสฯ ที่ได้รับการยืนยันผลบนจีนแผ่นดินใหญ่รวมอยู่ที่ 20,438 ราย และผู้ป่วยที่เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 425 ราย เมื่อนับถึงสิ้นวันจันทร์ที่ผ่านมา (3 ก.พ.)

“จีนกำลังพยายามอย่างหนัก เพื่อยกระดับการรับผู้ป่วย อัตราการรอดชีวิต รวมถึงลดการติดเชื้อและอัตราการเสียชีวิต” เจียวกล่าว

เจียวเสริมว่าอัตราป่วยตายในมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีนอยู่ที่ร้อยละ 3.1 เนื่องจากผู้ป่วยที่เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในหูเป่ย ครองสัดส่วนร้อยละ 97 หรือ 414 รายจากผู้ป่วยที่เสียชีวิตทั้งหมด

อัตราป่วยตายเฉพาะนครอู่ฮั่น เมืองเอกของหูเป่ย อยู่ที่ร้อยละ 4.9 โดยจำนวนผู้ป่วยที่เสียชีวิตในอู่ฮั่นอยู่ที่ 313 ราย ครองสัดส่วนร้อยละ 74 ของผู้ป่วยที่เสียชีวิตทั้งหมดในประเทศ

ส่วนอัตราป่วยตายนอกเมืองอู่ฮั่นอยู่ที่เพียงร้อยละ 0.16 เท่านั้น โดยเจียวกล่าวว่าด้วยอัตราการเสียชีวิตระดับค่อนข้างต่ำในภูมิภาคอื่นๆ ทำให้เรายังคงมั่นใจ ไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก

ที่มา www.xinhuathai.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *