19/03/2024

จีนแนะ ปชช. เลื่อนเดินทางออกประเทศ ปกป้องตนเองและเพื่อนร่วมโลก

ปักกิ่ง, 28 ม.ค. (ซินหัว) — เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีน (NIA) ออกคำแนะนำให้ชาวจีนเลื่อนการเดินทางไปยังต่างประเทศเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สำนักงานฯ เผยว่าคำแนะนำดังกล่าวมีเจตนาเพื่อปกป้องชีวิตและสุขภาพของทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติ และป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นโดยใช่เหตุ หลังมีภูมิภาคและประเทศบางแห่ง ที่ได้จำกัดการเดินทางเข้าประเทศเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส นอกจากนี้การลดปริมาณการเดินทางข้ามประเทศยังช่วยควบคุมปัญหาการแพร่ระบาดได้อีกด้วย

สำนักงานฯ เสริมว่าผู้ที่มีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจ อาทิ มีไข้ ไอ และหายใจลำบากจะต้องยกเลิกแผนการเดินทางข้ามประเทศทันที และรีบไปพบแพทย์โดยด่วน พร้อมทั้งเรียกร้องให้นักท่องเที่ยวเปิดเผยรายละเอียดการเดินทางและการขนส่งต่อเจ้าหน้าที่

ด้านหน่วยตรวจสอบชายแดนทั่วประเทศเปิดเผยว่าในปี 2019 มีผู้เดินทางเข้าและออกประเทศ 670 ล้านเที่ยว เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.8 จากปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสำนักงานฯ แสดงให้เห็นว่าชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าและออกจากจีนมีมากกว่า 97 ล้านเที่ยว ขณะชาวจีนแผ่นดินใหญ่เดินทางเข้าและออกประเทศที่ 350 ล้านเที่ยว

ที่มา www.xinhuathai.com

(http://bit.ly/2RZX3Ap)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *