20/04/2024

อินโดฯกู้กล่องดำ “ศรีวิชัย แอร์”

 

จาการ์ตา, (ซินหัว) เมื่อวันพุธที่ 31 มีนาคม ทางการอินโดนีเซียเปิดเผยการกู้เครื่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน (CVR) ประจำเครื่องบินโดยสารสายการบินศรีวิชัย แอร์ (Sriwijaya Air) ของอินโดนีเซียที่ตกทะเลเมื่อต้นปี  ซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสามารถหาสาเหตุการตกของเครื่องบินที่คร่าชีวิตลูกเรือและผู้โดยสารรวม 62 ราย

ยูซุฟ ลาเทียฟ โฆษกประจำสำนักงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติ (SAR) กล่าวว่าเครื่องบันทึกเสียงในห้องนักบินได้รับการกู้คืนจากพื้นทะเล ใกล้กับจุดที่เครื่องบันทึกข้อมูลการบิน (FDR) ถูกกู้คืนไม่กี่วันหลังเกิดเหตุ

แม้การค้นหาเครื่องบันทึกเสียงในห้องนักบินจะยุติลงอย่างเป็นทางการหลายสัปดาห์หลังเกิดเหตุ แต่คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติ (KNKT) ยังคงพยายามดำเนินการกู้คืนอย่างต่อเนื่อง โดยนักประดาน้ำหลายคนจากสำนักงานฯ รวมถึงทีมอื่นๆ ต่างมีส่วนร่วมในการค้นหาครั้งนี้

ทั้งนี้ เที่ยวบินเอสเจ-182 (SJ-182) ของเครื่องบินโบอิง 737-500 ประสบเหตุพุ่งตกในทะเลชวา (Java Sea) ใกล้กับหมู่เกาะเทาซันด์ของจาการ์ตา เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2564 หลังบินขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาติโซการ์โน-ฮัตตา ในกรุงจาการ์ตา เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองปนตียานักในจังหวัดกาลิมันตันตะวันตกเพียงไม่นาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *