25/04/2024

คอลัมน์Booklizm byKrit

 

 

1.”เรยา”

ผู้เขียน:ถ่ายเถา สุจริตกุล

สำนักพิมพ์:ศรีสารา

“เรยา” ผิดหรือที่เกิดมาอย่างต้อยต่ำในแวดวงเศรษฐี ผิดหรือที่ใฝ่สูง ผิดหรือที่ไม่รู้ว่าจากดินเป็นดาวนั้นยากเย็นนัก เรยาไขว่คว้าหาความสุข แต่ไม่ได้ดั่งใจหวังก็ดิ้นรนต่อไป    “เรยา”เกิดในดอกส้มสีทอง  นวนิยายอันอื้อฉาวติดกันงอมแงมทั่วบ้านทั่วเมืองทั้งละครทีวีและหนังสือนวนิยาย ถ่ายทอดตัวละครเรยาโดย”ถ่ายเถา สุจริตกุล” ที่ตัดสินใจเขียนถึง”เรยา” อีกครั้งซึ่งเป็นภาคอวสานของหนังสือชุดดอกส้ม… เวลาผ่านไปเนิ่นนาน แต่เรยาก็ยังคงเป็นเรยาคนเดิม ทั้งอุปนิสัยและความผาดโผนของชีวิตท้าทายทะเยอทะยานหาความสุขสมหวังมาใส่ในชีวิต เรยาผ่านมาแล้วก็ผ่านไป แต่คำถามเดิมยังอยู่ ผิดหรือที่เป็นเรยา!!

 

2.”สัญญากับผมนะครับพ่อ”

Promise Me, Dad

ผู้เขียน:โจ ไบเดน

ผู้แปล:กุลธิดา บุณยะกุล-ดันนากิ้น

สำนักพิมพ์:แอร์โรว์ มัลติมีเดีย

หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นก่อนที่” โจ ไบเดน” จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนล่าสุดของสหรัฐอเมริกา!              “โบ ไบเดน” บุตรชายคนโตเอ่ยปากบอกกับพ่อของเขา “ให้สัญญากับผมนะครับ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นพ่อจะไม่เป็นไร” และ”โจ ไบเดน” ก็ให้สัญญา นี่คือหนังสือบันทึกความทรงจำที่สร้างความสะเทือนอารมณ์ของ”โจ ไบเดน” ที่ต้องสูญเสีย”โบ ไบเดน” บุตรชายคนโตอันเป็นที่รักไปด้วยโรคมะเร็งสมอง… ในปีนั้นไบเดนเดินทางไปทั่วโลกกว่าแสนไมล์เพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์ในยูเครน อเมริกากลาง และอิรัก ทั้งยังต้องเผชิญเวลาสิบสองสัปดาห์ที่ลูกชายของเขาต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายอย่างหนัก และหลังจากนั้นก็เสียชีวิตลง… การสูญเสียครั้งนี้ไม่ได้นำมาแต่เพียงความโศกเศร้าเท่านั้น… แต่มันนำพาซึ่งความเปลี่ยนแปลงของประเทศชาติตลอดไป!! จากใจ”โจ ไบเดน”

 

3.ปฐมบทฆ่า

The Affair

ผู้เขียน:LEE CHILD

ผู้แปล:โรจนา นาเจริญ

สำนักพิมพ์:น้ำพุ

นี่เป็นครั้งแรกที่”รีชเชอร์” คิดที่จะต่อกรกับ”อำนาจมืด”อำนาจที่มีอิทธิพลล้นฟ้า… สามารถสั่งตายเขาได้ในเสี้ยววินาที หากได้ชัยชนะชื่อของเขาจะกลายเป็นตำนานหากพลาดท่า มันจะเป็นจุดจบของอาชีพและโลกใบเดียวที่เขารู้จัก! ปี1997 เกิดคดีสะเทือนขวัญขึ้นในรัฐมิสซิสซิปปี้หญิงสาวสามรายถูกฆ่าบาดคอใกล้กับค่ายทหารแห่งหนึ่ง สารวัตรทหารหนุ่ม”แจ๊ค รีชเชอร์” ถูกส่งไปสังเกตุการณ์ และรายงานความคืบหน้าให้กองทัพรู้ แตู่ถูก”สั่งห้าม” ไม่ให้เข้าไปยุ่งกับการสืบสวนเด็ดขาด เมื่อหลักฐานทุกอย่างในที่เกิดเหตุบ่งบอกว่าเป็นการลงมือของทหารหน่วยจู่โจมระดับพระกาฬ กองทัพกำลังแปดเปื้อนด้วยฝีมือของคนบางคน คนอย่าง”แจ๊ค รีชเชอร์”มีหรือจะนิ่งเฉยอดทนได้ นี่คือปฐมบทฆ่าของเขาอย่างแท้จริง…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *