20/04/2024

ไหหลำเพิ่มเที่ยวบินไหโข่ว-กรุงเทพฯ

 

ไหโข่ว, ซินหัว — การเพิ่มบริการเที่ยวบินโดยสาร เส้นทางไหโข่ว-กรุงเทพฯ ประสบผลสำเร็จหลังจากเครื่องบินโดยสารของสายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบิน VZ3704 ลงจอดท่าอากาศยานนานาชาติไหโข่ว เหม่ยหลาน มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน เมื่อเช้าวันอังคาที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่าเที่ยวบินโดยสาร เส้นทางไหโข่ว-กรุงเทพฯ ดำเนินงานโดยสายการบินไทยเวียตเจ็ท ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320 จำนวน 1 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ไหโข่ว ใช้รหัส VZ3704 บินทุกวันจันทร์ ส่วนจากไหโข่วสู่กรุงเทพฯ ใช้รหัส VZ3705 บินทุกวันอังคาร

ก่อนหน้านี้การบริการเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศ เส้นทางไหโข่ว-กรุงเทพฯ กลับมาดำเนินงานอย่างเป็นทางการ หลังจากเครื่องบินโดยสารของสายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน HU7939 ออกจากท่าอากาศยานฯไหโข่ว มุ่งสู่กรุงเทพฯ เมื่อวันจันทร์ที่20 กุมภาพันธ์

ท่าอากาศยานฯไหโข่ว ทยอยกลับมาบริการและเพิ่มเที่ยวบินโดยสาร เส้นทางไหโข่ว-ฮ่องกง เส้นทางไหโข่ว-พนมเปญ และเส้นทางไหโข่ว-กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2022 ทำให้ปัจจุบันมีการบริการเที่ยวบินโดยสารระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศรวม 122 เที่ยว ซึ่งขนส่งผู้โดยสารมากกว่า 14,400 คนแล้ว

นอกจากนั้นยังมีแผนกลับมาบริการเที่ยวบินโดยสาร เส้นทางไหโข่ว-สิงคโปร์ และเส้นทางไหโข่ว-มาเก๊า ภายในเดือนมีนาคม รวมถึงเพิ่มเที่ยวบินโดยสาร เส้นทางไหโข่ว-ฮ่องกง เส้นทางไหโข่ว-กรุงเทพฯ และเส้นทางไหโข่ว-สิงคโปร์ ภายในเดือนเมษายน

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *