25/04/2024

คอลัมน์Booklizm by Krit

 

 

1.THE BLACK BOOK      “บัญชีดำ ลับ ลวง ตาย”

ผู้เขียน:James Patterson, David Ellis

ผู้แปล:วรรธนา วงษ์ฉัตร

สำนักพิมพ์:Maxx Publishjng

 

 

การเป็นตำรวจคือสิ่งที่อยู่ในสายเลือดคนในตระกูลของบิลลี่ ฮาร์นี่ย์ และในฐานะลูกชายของหัวหน้าสายสืบ ซึ่งมีแพ๊ตตี้พี่สาวฝาแฝดที่เดินตามรอยเท้าผู้เป็นพ่อของพวกเขา ทำให้บิลลี่ยอมสละทุกอย่างเพื่องานนี้… รวมทั้งชีวิตของเขาด้วยหลังจากถูกยิงอย่างโหดเหี้ยมอำมหิต บิลลี่ก็ถูกทิ้งให้นอนตายเคียงข้างอดีตคู่หูอารมณ์ร้อนของเขาคนหนึ่งกับผู้ชายอัยการรัฐที่มีความทะเยอทะยานอีกคน แต่บิลลี่รอดชีวิต…และถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมสองศพ บิลลี่จำอะไรไม่ได้เกี่ยวกับการสังหารครั้งนั้นเลย การเดินย้อนรอยเพื่อค้นหาหลักฐานที่ใช้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง ทำให้เขาได้ค้นพบบัญชีดำเล่มหนึ่งที่เขาสงสัยว่าจะต้องมีความจริงอยู่ในนั้นจะคลี่ปมแลกอิสระของตนเองหรือจะนำพามาซึ่งความหวาดหวั่นในบัญชีดำเล่มนั้น!

 

2.ฉันนี่แหละคนบ้าแห่งโลกธุรกิจ

DO​ COOL​  SH*t

ผู้เขียน:MIKI​ AGRAWAL สำนักพิมพ์:WeLearn​

 

 

ฉีกตำราธุรกิจด้วยหลักคิดแบบบ้าจริง สำเร็จจริง ก่อนจะมองว่าโลกธุรกิจจืดชืดและน่าเบื่อลองอ่านหนังสือเล่มนี้ดู!!!       MIKI​ AGRAWAL​ ผู้ฉีกตำราทำธุรกิจไปจนหมดสิ้น อะไรที่เค้าทำกันฉันไม่ทำ อะไรที่เค้าไม่ทำกันฉันลองมาแล้วทุกรูป แบบ ใครๆก็ว่าฉันมันบ้า! แต่คนบ้าอย่างฉันนี่แหละที่เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท 3 แห่ง ซึ่งมีมูลค่ารวมกันมากกว่า 200 ล้านดอลล่าร์ ตั้งแต่สื่อสิ่งพิมพ์ ร้านพิซซ่า ไปจนถึงขายชุดชั้นใน แถมยังเคยคว้ารางวัลนักธุรกิจที่สร้างสรรค์ที่สุดแห่งปี (คำเตือน)​ถ้าคุณหวังจะได้เคล็ดลับธุรกิจแบบทั่วๆไปขอให้วางหนังสือเล่มนี้ไปได้เลย…!

 

3.”สิ้นแสงฉาน” Twilight  Over Burma (My Life a Shan Princess)​

ผู้เขียน:Inge Sargent

ผู้แปล:มนันยา

สำนักพิมพ์:มติชน

 

 

ชะตาของประชาชนและเจ้าฟ้าแห่งรัฐฉานภายใต้เงื้อมเงาของเผด็จการที่พรากความหวังและเสรีภาพไปจากทุกฐานันดร!       ฉาน” ดินแดนแห่งทรัพย์ในดินสินในน้ำ รุ่มรวยด้วยวัฒนธรรมและประเพณีที่งดงาม กลายเป็นสังคมและโลกใบใหม่ของ”อิงเง่”สาวน้อยชาวออสเตรียซึ่งแต่งงานและย้ายมาลงหลักปักฐาน ณ แผ่นดินเกิดของสามีที่แตกต่างและห่างไกลจากโลกใบเดิมโดยสิ้นเชิง… และนั่นยังไม่นับรวมบทบาท “สุจันทรีมหาเทวี” ราชินีคู่บัลลังก์ของ “เจ้าจาแสง” แห่งรัฐฉาน ตำแหน่งที่เธอได้รับมาโดยมิทันตั้งตัว แต่แล้วภาพชีวิตครอบครัวอันงดงามราวเทพนิยาย ระหว่างเจ้าฟ้านักพัฒนากับเจ้านางต่างแดนและทายาทหญิงองค์น้อยทั้งสองต้องสะดุดหยุดลงเมื่อความผันผวนทางการเมืองปะทุขึ้น เพลิงแห่งอำนาจ และความทะยานอยากไม่รู้จบของคนกลุ่มหนึ่งพรากทุกอย่างไป เมื่ออิสรภาพและความหวังถูกผลาญสิ้น! เป็นเรื่องจริงยิ่งกว่านิยายมิได้ล้าสมัยตกยุคแห่งกาลเวลาล่วงเลยจนมาถึงปัจจุบัน ที่แผ่นดินนี้ยังต้องรอคอยความหวังและการปลดปล่อยอีก…นานแค่ไหน!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *