29/03/2024

“กรุงเทพมหานคร” เชิญร่วมงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรม “รวมพลคนอาร์ตอาร์ต” ที่ลานหอศิลปฯ

 

จัดขึ้นเป็นครั้งแรก !! กับการรวมพลคนรักงานอาร์ต ทั้งมาช็อปตลาดนัดศิลปะมาชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยที่หลากหลาย และน่าสนใจมากมาย พลาดไม่ได้ !!
กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 25 – 29 มกราคม 2566 ณ ลานหน้าอาคารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เวลา 15.00 – 20 .00 น. เป็นเวลา 5 วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เพื่อถ่ายทอด องค์ความรู้และเผยแพร่ผลงานสู่สาธารณะ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่ และเป็นการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย
เวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยกรุงเทพมหานคร ที่จะรวบรวมการแสดงทั้งดนตรี นาฏศิลป์ ละครใบ้ จากศิลปินหลากหลายมากความสามารถ อาทิ การแสดงของคุณมานพ มีจำรัส ศิลปินศิลปาธร สาขาศิลปะการแสดง, การแสดงของกลุ่มละครใบ้อารมณ์ดี เบบี้ไมม์ , การแสดงมินิคอนเสิร์ตจาก คุณเต๋า The Voice All Star, การแสดงดนตรีจากกองการสังคีต กรุงเทพมหานคร
กิจกรรม Workshop จากศิลปินร่วมสมัยในสาขาต่างๆ อาทิ การวาดโปสการ์ดสีน้ำ , การทำ Paper Cut Rubber Stamp  การแสดงศิลปะริมถนน (Street Performance) อาทิ มายากล ละครใบ้ ตัวตลก
ตลาดนัดศิลปะ Art & Craft Mini Market ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายงานศิลปะ งานฝีมือ จากเครือข่ายศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยของกรุงเทพมหานคร ศิลปิน นักออกแบบ ผู้สร้างสรรค์ผลงาน และผู้ประกอบการงานฝีมือ อาทิ วิทยาลัยเพาะช่าง วิทยาลัยช่างศิลป์ และร้านค้าต่างๆ ที่จำหน่ายสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวถูกใจผู้ที่ชื่นชอบงานคราฟท์
สำหรับงานนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “รวมพลคนอาร์ตอาร์ต” โดยได้นำหนุมาน ตัวละครเอกในวรรณคดีไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก มาจัดวางออกแบบในแนว Pop Art ที่ใช้สีสันสดใส สวยงาม เพื่อสื่อถึงศิลปะความหลากหลายและความร่วมสมัยของศิลปวัฒนธรรมไทย ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ดัดแปลงและเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนและชาวต่างชาติ
โดยได้รับเกียรติจาก นายสมบูรณ์ หอมนาน  ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว  เป็นประธานแถลงข่าว กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร และรายละเอียด การจัดงานในครั้งนี้  ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงานได้ในวันที่ 25 -29 มกราคม 2566 เวลา 15.00 -20.00 น. ณ ลานหน้าอาคารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 02 203 2749

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *