29/03/2024

คอลัมน์แนะนำหนังสือ

 

 

เปิดโลก “เมตาเวิร์ส”ฉบับมือใหม่

จิรายุส ทรัพย์โสภา เขียน / ซีเอ็ดยูเคชั่น / 245 บาท

 

 

Metaverse จะเข้ามาเปลี่ยนโลก เปลี่ยนวิถีชีวิต และส่งเสริมการสร้างสรรค์จินตนาการของผู้คนทั้งในด้านการศึกษา  การติดต่อสื่อสาร และการพบปะซึ่งกันและกัน

มนุษย์จะไม่ถูกปิดกั้นด้วยข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์อีกต่อไป  เราจะสามารถเชื่อมต่อกันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็ตาม  โลกแห่งความเป็นจริงและโลกเสมือนจะถูกเชื่อมเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว

หนังสือเล่มนี้จะเป็นสะพานที่พาทุกคนเข้าไปทำความรู้จักกับโลกของเมตาเวิร์สจั้งแต่พื้นฐานไปสู่ระดับการนำไปใช้จริง  ผ่านการนำเสนอด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย  พร้อมอธิบายคำศัพท์เฉพาะทางและภาพประกอบสีสวยงามตลอดเล่ม

 

เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น

เจมส์ เคลียร์ เขียน /ประพาฬรัตน์ ยงมานิตชัย แปล / สำนักพิมพ์เชนจ์พลัส / 435 บาท

 

 

หนังสือที่เขียนขึ้นจากประสบการณ์ชีวิตจริงของผู้เขียนที่ค่อยๆสร้าง “นิสัยเล็กๆ” จนกลายเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่  เริ่มจากการอธิบายว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงเล็กๆจึงทำให้เกิดความแตกต่างอันน่าทึ่ง  แนวทางที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นนิสัยใหม่ๆ  เคล็ดลับในการควบคุมตัวเอง  วิธีค้นหาและแก้ไขสาเหตุของนิสัยเสีย  ทำอย่างไรให้นิสัยดีคงอยู่ทุกวัน  และวิธีเปลี่ยนจากการเป็นคนนิสัยดี  ไปเป็นคนที่มีนิสัยดีเลิศ

 

 โรงเรียนจันทร์เสี้ยวแห่งความหวัง

โมริ เอโตะ เขียน /จินตนา เวชสวัสดิ์ แปล /สำนักพิมพ์ฟูริน /335 บาท

 

 

เรื่องราวเกิดขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่2 ในยุคที่นักเรียนทุกคนต้องแข่งกันเรียนเพื่อแย่งชิงเข้าเรียนต่อ  โรงเรียนกวดวิชาจึงได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน  ครูโกโรกับครูชิอากิ ที่ร่วมกันก่อตั้งจะไปต่อกันอย่างไรเมื่อสภาพสังคมเปลี่ยนแปลง  จะยึดมั่นในอุดมการณ์ความเป็นครูมุ่งสอนให้เด็กคิดเป็นเข้าใจเนื้อหา  หรืออัดความรู้ให้เด็กสอบผ่านเพื่อความอยู่รอดของโรงเรียนกวดวิชา

 

10 นาทีอ่านสนุก

ซีเอ็ดยูเคชั่น / ชุดละ 990 บาท

 

“การอ่าน”เป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาสมอง  กระตุ้นพัฒนาการทางสติปัญญาให้เด็กสามารถจินตนาการได้อย่างยอดเยี่ยม  หนังสือนิทาน “10 นาทีอ่านสนุก” คือเครื่องมือช่วยปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้แก่เด็กเล็กระดับอนุบาลจนถึงประถมปลายซึ่งได้ผ่านการทดสอบมาแล้วว่าได้ผล

หนังสือชุดนี้แบ่งออกเป็น 2 กล่องๆละ 30 เล่ม  กล่องสีส้มสำหรับเด็กอนุบาล – ประถมต้น  และกล่องสีเหลืองสำหรับเด็กประถมต้น-ประถมปลาย  แต่ละเล่มเป็นนิทานสั้นๆเนื้อหาสนุก จบแบบมีความสุข  แทรกข้อคิดที่ดีแก่เด็กเพื่อให้มีพฤติกรรมเชิงบวกกับเพื่อนๆในชั้นเรียนอันเป็นรากฐานที่ดีในอนาคต

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *