26/04/2024

“ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หนุน “ประชารัฐแลนด์”

 

 

นายณัฐพงษ์ รอบคอบ ผู้จัดการโครงการประชารัฐแลนด์ Metaverse กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองแรกและพรรคการเมืองเดียวที่ตอบรับสนับสนุนโครงการประชารัฐแลนด์ Metaverse ซึ่งทางโครงการฯ ส่งหนังสือแจ้งไปถึงทุกพรรคการเมือง แต่มีเพียง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รับฟังรายละเอียดและข้อเสนอต่างๆของโครงการฯ โดยพร้อมเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงการประชารัฐแลนด์ฯ เนื่องจากเล็งเห็นถึงคุณประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ เพราะเศรษฐกิจดิจิทัลจะกลายเป็นกุญแจดอกสำคัญในการฟื้นตัวพร้อมพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจแบบขั้นสุดให้กับประเทศไทย ได้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ รายงาน e-Conomy SEA 2022 ฉบับล่าสุดโดย กูเกิล เทมาเส็ก และเบนแอนด์คอมพานี ระบุว่า เศรษฐกิจดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตเร็วกว่าที่คาด โดยคาดว่าสิ้นปี 2565 จะมีเม็ดเงินสะพัดถึง 2 แสนล้านดอลลาร์ หรือ คิดเป็นมูลค่าราว 7.6 ล้านล้านบาท ขณะที่ เศรษฐกิจดิจิทัลของไทยปีนี้ คาดว่า จะมีมูลค่า 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 1.3 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% จากแรงหนุนสำคัญของอีคอมเมิร์ซ และการเงินดิจิทัล ที่มีแนวโน้มการทำธุรกรรมเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่า มีโอกาสที่เศรษฐกิจดิจิทัลของไทยจะพุ่งแตะ 5.3 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว 2 ล้านล้านบาท ภายในปี 2568

 

 

ดังนั้น “โครงการประชารัฐแลนด์ Metaverse” จึงเป็นโครงการที่ตอบโจทย์การพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย เนื่องจาก “เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) คือ การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศโดยการนำเอาไอทีหรือเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มผลผลิต เพิ่มผลงาน โดยใช้เวลาน้อยลงและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการต่าง ๆ เพื่อให้สามารถแข่งขันกับนานาชาติได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยุคปัจจุบันที่มีการใช้สมาร์ทดีไวซ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ติดต่อสื่อสารกันผ่านเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง (Wireless Broadband) เช่น 3G, 4G,5G ซึ่งใช้งานได้ง่ายกว่า PC จึงทำให้เกิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ มากมายในแทบทุกสาขาเศรษฐกิจ

 

 

นายณัฐพงษ์ รอบคอบ ยังกล่าวด้วยว่า “โครงการประชารัฐแลนด์ Metaverse” คือ การนำนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ช่วยให้ผู้ทำธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ รวมไปถึงช่วยแก้ไขปรับปรุง เปลี่ยนแปลง หรือ แปรรูปธุรกิจต่าง ๆ Metaverse การสร้างโลกเสมือนจริงขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ถูกนำมาใช้งานได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งสามารถนำมาเชื่อมต่อเข้ากับธุรกิจในโลกความเป็นจริงได้ อาทิ การศึกษา การแพทย์ สื่อสาร และ การพัฒนาธุรกิจในสาขาต่างๆ เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนโดยผู้ใช้งานอย่างแท้จริง โดยบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งกำลังให้ความสนใจและพัฒนา Metaverse เพื่อขยายโอกาสการทำธุรกิจในโลกเสมือนจริง จนเกิดระบบนิเวศใหม่ เกิดระบบเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งตอนนี้ถือเป็นช่วงเริ่มต้นและทั่วโลกเริ่มสร้าง Ecosystem เพื่อเชื่อมโลกจริงและโลกเสมือนเข้าด้วยกัน ผ่านอุปกรณ์ แพลตฟอร์ม Infrastructure ออกมารองรับอนาคตใหม่อย่าง Metaverse หรือจักรวาลนฤมิต  จึงอยากให้ทุกคนจับตาและเตรียมปรับตัวความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นให้ดี

 

นายณัฐพงษ์ รอบคอบ

 

สำหรับโครงการประชารัฐแลนด์ Metaverse จัดตั้งโดยคนไทยเพื่อคนไทยทั้งชาติ และ มีหลากหลายโครงการเพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม อาทิ โครงการขายฝากข้าว โดยใช้ NFT ผลักดันให้ราคาข้าวสูงขึ้น ช่วยเหลือเกษตรกร ชาวนาไทยทั้งประเทศอย่างยั่งยืน ปลอดโกง ผลประโยชน์ทุกเมล็ดสู่มือชาวนาอย่างแท้จริง /  โครงการด้านการศึกษา เพื่อปรับโครงสร้างการศึกษาให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายสามารถเลือกเรียนตามความต้องการได้ /โครงการแจก”โฉนดดิจิทัลฟรีคนละ 50 ตารางวา”ซึ่งขณะนี้มีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปกว่า 13 ล้านคน และ ภายในปี 2566 ทางโครงการจะส่งมอบโฉนดดิจิทัล จำนวน 20 ล้านโฉนดแรก แก่ประชาชนทุกคนที่เข้ามาลงทะเบียน ซึ่งยังสามารถลงทะเบียนรับโฉนดที่ดินดิจิทัลได้ที่ www.ประชารัฐแลนด์.com / และ โครงการ “ประชารัฐแลนด์” กำลังเตรียมเปิดตัวโปรเจคเกี่ยวกับคาร์บอนเครดิตเพื่อทำให้ประชาชนมีรายได้จากต้นไม้อีกทั้งมุ่งรักษาทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย  

 

 

โครงการประชารัฐแลนด์ เปิดโอกาสให้หน่วยงานองค์กรภาครัฐ ธุรกิจเอกชน และ ประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ประชารัฐแลนด์ ทั้งนี้สามารถเข้าไปติดตามข่าวสาร ข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ www.ประชารัฐแลนด์.com หรือ ติดต่อ inbox ได้ทางเพจ facebook ประชารัฐแลนด์

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *