29/03/2024

“เบสท์ อินช” ตอกย้ำความสำเร็จสู่การฉลองครบรอบ 15 ปี

 

 

BEST Inc. (เบสท์ อินช) ผู้นำการให้บริการด้านเทคโนโลยีโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน บริษัทแม่ของ BEST Express ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 15 ปี เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 กับการก้าวข้ามอุปสรรคเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ

         คุณจอห์นนี่ ชูว์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร เบสท์ อินช บริษัทแม่ เบสท์ ประเทศไทย กล่าวว่า ช่วงระหว่าง 15 ปี ของนวัตกรรมและการพัฒนาท่ามกลางโอกาสต่าง ๆ เบสท์ ยังคงเผชิญกับความท้าทายอีกมากมาย เบสท์มีพื้นฐานมาจากอุตสาหกกรรมด้านเทคโนโลยี ได้มุ่งเน้นและนำเทคโนโลยีมาพัฒนาเพื่อประยุกต์ใช้ในธุรกิจขนส่งพัสดุด่วน ซึ่งพนักงานของเบสท์ก็พร้อมที่จะมุ่งพัฒนาปรับปรุงแอปพลิเคชันของเบสท์อยู่เสมอ เพื่อขยายเครือข่ายและให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้บริการที่ดีที่สุด ใน 15 ปีที่ผ่านมา เบสท์ได้กำหนดแนวทางเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ โดยเริ่มจัดตั้งธุรกิจเมื่อปี 2550 และได้พัฒนาเทคโนโลยีในชื่อ เบสท์ คลาวด์ (BEST Cloud) ในขณะเดียวกัน ก็ได้พัฒนาการบริการด้านโลจิสติกส์เพื่อให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในธุรกิจโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาคุณภาพไว้ในทุก ๆ ปี และนำมาสู่ผลลัพธ์อันทรงคุณค่า

           ต่อมาในปี 2551 บริษัทได้เปิดตัวธุรกิจ เบสท์ ซัพพลายเชน (BEST Supply Chain) เพื่อช่วยในการเชื่อมต่อกับซัพพลายเออร์ และธุรกิจค้าปลีกกับลูกค้า ซึ่งธุรกิจด้านโลจิสติกส์ในช่วงเวลานั้นยังค่อนข้างใหม่ และยากลำบากในการทำธุรกิจ ทั้งการหาลูกค้า ระบบคลังสินค้า สิ่งอำนวยความต่าง ๆ บุคลากร และการพึ่งพาแรงงานทรัพยากรบุคคล ฯลฯ หลังจากนั้นเบสท์ได้พัฒนาเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศจีน และได้ขยายธุรกิจด้านอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) BEST Freight (เบสท์ เฟรท) และ BEST Capital (เบสท์ แคปปิตอล) นอกจากธุรกิจโลจิสติกส์อีคอมเมิร์ซแล้ว เบสท์ ยังเป็นผู้บุกเบิกการดำเนินการธุรกิจในรูปแบบโมเดลแฟรนไชส์ 100% เพื่อให้นักลงทุนในท้องถิ่นได้มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจ สามารถขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันเบสท์ได้ขยายเครือข่ายครอบคลุมใน 8 ประเทศ รวมถึงขยายธุรกิจเพื่อให้บริการในด้าน Freight delivery (การขนส่งสินค้า) Supply Chain Management (การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน) และ Global Logistics (โลจิสติกส์ระดับโลก)

 

 

สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ตลาดการลงทุนที่สำคัญในการพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจระดับโลกของเบสท์ อ้างอิงจากการวิจัยด้านการตลาดของ eMarketer คาดการณ์ว่าในปี 2565 ยอดขายสินค้าบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเพิ่มขึ้นถึง 89.67 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเทียบกับปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 15.31 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดการณ์ว่าในปี 2566 จะเพิ่มขึ้นถึง 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2562 กว่า 37.22 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่เห็นถึงการเติบโตแบบก้าวกระโดดและศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เบสท์ จึงได้เลือกภูมิภาคนี้เป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการพัฒนาบริการขนส่งพัสดุด่วนและโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ จากประเทศจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในปี 2562 – 2563 บริษัทฯ ได้เร่งสร้างเครือข่ายธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนในประเทศไทย เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ และกัมพูชา และในปี 2564 – 2565 ด้วยการลงทุนด้านเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานที่ครอบคลุม ทำให้ เบสท์ ได้ดำเนินการให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรแก่ลูกค้าในภูมิภาคอย่างสมบูรณ์แบบ

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงเป็นภูมิภาคที่สำคัญของการพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจระดับโลกของเบสท์ บริษัทจึงได้วางแผนที่จะลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งพัฒนาเครือข่ายการขนส่งพัสดุด่วนภายใน 5 ประเทศ ของภูมิภาคนี้ ด้วยการให้บริการที่รวดเร็วขึ้น น่าเชื่อถือ คุ้มค่า และอำนวยต่อการเติบโตของอีคอมเมิร์ซไร้พรมแดน” คุณจอห์นนี่ ชูว์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร เบสท์ อินช กล่าว

           สำหรับ เบสท์ ประเทศไทย ที่บริหารโดยนายเจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไป เบสท์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานกรรมการบริหาร เบสท์ ประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในการลงทุนในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สำคัญของเบสท์ (บริษัทแม่) ตลอดในช่วงเกือบ 4 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยที่ผ่านมา เบสท์ มุ่งมั่นที่จะลงทุนและวางแผนอย่างเป็นระบบเพื่อนำโซลูชันด้านโลจิสติกส์ที่ชาญฉลาดและคุ้มค่ามาสู่ลูกค้าในประเทศไทย

           “เบสท์ฯ ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปลายปี 2561 และเปิดให้บริการขนส่งพัสดุด่วนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 ตั้งแต่ต้นปีนี้ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย ได้มีการร่วมมือกับบริษัทต่างชาติที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงได้รับรางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ต่างประเทศยอดเยี่ยมและสุดยอดนวัตกรรมด้านการบริการโลจิสติกส์ต้นแบบแห่งปี จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าประเทศไทย รวมถึงสื่อนิตยสารชั้นนำด้านธุรกิจในประเทศ” นายเจสัน เชียน กล่าว

ตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา เบสท์ ประเทศไทย ได้ดำเนินการให้บริการทั้งธุรกิจการขนส่งพัสดุด่วนในประเทศและระหว่างประเทศผ่านแบรนด์ขนส่งพัสดุด่วน BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ที่เปิดจุดให้บริการ รับ-ส่งพัสดุด่วน กว่า 1,200 สาขา ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ และการให้บริการด้านการบริหารจัดการซัพพลานเชนผ่านแบรนด์ธุรกิจ BEST Supply Chain (เบสท์ ซัพพลาย เชน) ที่พร้อมรองรับการให้บริการเก็บ-แพ็ค-ส่ง (Fulfilment) พิธีการศุลกากร การขนส่ง คลังสินค้าระหว่างประเทศ รวมถึงบริการโซลูชั่นดิจิทัลแบบครบวงจร

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *