28/03/2024

BMW ทุ่มเกือบ 8 หมื่นล้านเปิดโรงงานใหม่ในจีน

 

 

เสิ่นหยาง – กิจการร่วมค้าของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป (BMW Group) เปิดโรงงานแห่งใหม่ในนครเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา  ด้วยเงินลงทุนรวม 1.5 หมื่นล้านหยวน (ราว 7.9 หมื่นล้านบาท) ซึ่งเป็นการลงทุนแบบครั้งเดียวในจีนที่มีมูลค่ามากที่สุดของบีเอ็มดับเบิลยู

โรงงานลิเดีย (Plant Lydia) ของบีเอ็มดับเบิลยู บริลเลียนส์ ออโตโมทีฟ (BBA) ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าของบีเอ็มดับเบิลยู กับบริษัท บริลเลียนส์ ไชน่า ออโตโมทีฟ โฮลดิงส์ ผู้ผลิตรถยนต์ของจีน จะเพิ่มกำลังการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยูในจีนเป็น 830,000 คันต่อปี

โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตเถี่ยซีของเสิ่นหยาง มีพื้นที่รวม 2.9 ล้านตารางเมตร ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย อาทิ โรงประกอบตัวถังรถ โรงพ่นสี สายการประกอบขั้นสุดท้าย และศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ พร้อมด้วยเครือข่าย5จี (5G) กิกะบิต เพื่อตอบสนองข้อกำหนดแบนด์วิดท์สำหรับเทคโนโลยีต่างๆ อย่างเทคโนโลยีที่ผสมผสานความเป็นจริงและโลกเสมือน (AR) และการส่งสัญญาณวิดีโอแบบเรียลไทม์

 

 

“โรงงานลิเดียเป็นโรงงานแห่งแรกที่บีเอ็มดับเบิลยูวางแผนและจำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริงอย่างสมบูรณ์ นับตั้งแต่เริ่มต้นการออกแบบ” จางเทา หัวหน้าโรงงานฯ กล่าว พร้อมเสริมว่าเธอสามารถมองเห็นสถานที่ก่อสร้างจริงและเอฟเฟกต์การก่อสร้างที่แสดงผ่านเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (VR) ได้ในเวลาเดียวกันระหว่างการก่อสร้าง

เสิ่นหยางเป็นฐานการผลิตขนาดใหญ่ที่สุดในโลกของบีเอ็มดับเบิลยู  มีจำนวนพนักงานในจีนมากกว่า 28,000 คน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *