29/03/2024

รัสเซียรีแบรนด์ “แมคโดนัลด์”

 

 

มอสโก – วคุสโน อี ตอชคา (Vkusno – i tochka) ผู้รับช่วงต่อจากแมคโดนัลด์ในรัสเซีย ได้กลับมาเปิดร้านสาขาชุดแรก จำนวน 15 แห่ง ในกรุงมอสโกและชานเมือง หลังจากแมคโดนัลด์ยุติธุรกิจในรัสเซียเมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านี้

โอเลก ปาโรเยฟ ผู้อำนวยการทั่วไปของวคุสโน อี ตอชคา ประกาศชื่อแบรนด์ใหม่ที่มีความหมายว่า “อร่อยและถูกใจ” ระหว่างพิธีเปิดร้านสาขาจัตุรัสพุชกินสกายา ใจกลางกรุงมอสโก ซึ่งเป็นสาขาแรกของแมคโดนัลด์ในสหภาพโซเวียตที่เปิดเมื่อปี 1990

ร้านสาขาอีก 50 แห่ง ได้เปิดบริการใหม่อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน และคาดว่าจะเปิดอีกประมาณ 200 สาขาภายในสิ้นเดือนมิถุนายน โดยปาโรเยฟกล่าวกับผู้สื่อข่าวคาดว่าสาขาที่เคยเป็นของแมคโดนัลด์ทั้งหมด 850 แห่งทั่วรัสเซียจะเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงปลายฤดูร้อน

 

 

ข้อตกลงก่อนหน้านี้ระบุว่าเครือข่ายอาหารจานด่วน ซึ่งถูกรีแบรนด์ขึ้นใหม่นี้ จะใช้ชื่อเมนูใหม่ และว่าจ้างพนักงานเดิมทุกคนภายใต้เงื่อนไขที่เทียบเท่ากันเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี

อนึ่ง แมคโดนัลด์ระงับธุรกิจในรัสเซียเมื่อวันที่ 14 มีนาคม และประกาศถอนตัวออกจากรัสเซียเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม โดยสามวันต่อมาได้ขายกิจการให้กับอเล็กซานเดอร์ โกเวอร์ นักธุรกิจชาวรัสเซีย ซึ่งเป็นอดีตผู้รับใบอนุญาตของแมคโดนัลด์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *