20/04/2024

ศรีลังกาปันส่วนน้ำมันรายสัปดาห์

 

 

โคลัมโบ – กาญจนา วิเจเศเกรา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานศรีลังกา ระบุว่าศรีลังกาจะเริ่มใช้ระบบโควตาเชื้อเพลิงรายสัปดาห์สำหรับยานพาหนะ  สืบเนื่องจากปัญหาการจัดซื้อเชื้อเพลิงในประเทศ โดยผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนจะได้รับการขึ้นทะเบียนที่สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใกล้ที่สุด ก่อนจะเริ่มใช้ระบบโควตาดังกล่าวตั้งแต่สัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

วิเจเศเกรากล่าวว่าศรีลังกาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องขึ้นทะเบียนผู้ขับขี่รถยนต์ที่สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง และรับประกันการให้โควตารายสัปดาห์แก่พวกเขา จนกว่าจะสามารถรักษาเสถียรภาพสถานการณ์ทางการเงิน ฟื้นฟูการจ่ายพลังงานตลอด 24 ชั่วโมง และจัดสรรเชื้อเพลิงได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

รัฐมนตรีพลังงานกล่าวเสริมว่าบริษัทน้ำมันปิโตรเลียมซีลอนของรัฐบาลศรีลังกา นำเข้าเชื้อเพลิงเพียงพอต่อหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น เนื่องจากภาวะขาดแคลนเงินตราต่างประเทศ  ทว่าผู้ขับขี่รถยนต์บางส่วนและบุคคลอื่นๆ จะสามารถซื้อเชื้อเพลิงสำหรับหนึ่งเดือนหรือมากกว่านั้นได้เพื่อนำไปใช้กับเครื่องจักรและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าของตน

ทั้งนี้ ศรีลังกาประสบภาวะขาดแคลนเชื้อเพลิงนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และการต่อแถวซื้อเชื้อเพลิงได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของประชาชน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *