26/04/2024

“สี จิ้นผิง” พบ “จอห์น ลี” ผู้บริหารสูงสุดคนใหม่ของฮ่องกง

 

 

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — จอห์น ลี หรือ “หลี่ เจียเชา” ผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) ได้เข้าพบ สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ณ กรุงปักกิ่ง เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  ก่อนจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2022

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้แสดงความยินดีกับลีที่ชนะการเลือกตั้งและได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลกลาง พร้อมชื่นชมลีที่ยืนหยัดจุดยืนรักชาติและฮ่องกง ยินดีรับผิดชอบและปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขัน รวมถึงมีส่วนสนับสนุนการคุ้มครองความมั่นคงของชาติ และความเจริญรุ่งเรืองและเสถียรภาพของฮ่องกงในหลายบทบาท

สี จิ้นผิงกล่าวว่าระบบการเลือกตั้งใหม่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีบทบาทชัดเจนในการดำเนินงานตามหลักการ “ผู้รักชาติบริหารฮ่องกง” รวมถึงการรับรองสถานะการเป็นนายตนเองของชาวฮ่องกง และเอื้ออำนวยสภาพแวดล้อมอันดีที่ทุกภาคส่วนของสังคมทำงานร่วมกันเพื่อการพัฒนาฮ่องกง

 

 

“นี่เป็นระบบการเมืองและประชาธิปไตยที่สอดคล้องกับหลักการ หนึ่งประเทศ สองระบบ และเหมาะสมกับสภาพความเป็นจริงและความจำเป็นในการพัฒนาของฮ่องกง  ระบบนี้ต้องถูกยึดมั่นและธำรงไว้ตราบนานเท่านาน ” สีกล่าว

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงกล่าวด้วยว่า  เขาเชื่อว่ารัฐบาลฮ่องกงชุดใหม่จะนำการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ และฮ่องกงจะสร้างความก้าวหน้าใหม่ในการพัฒนา

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *