25/04/2024

“IMH” ฟอร์มดีตามนัด Q1/ 65 กำไรพุ่ง 817% ลุยปั้นรายได้ปีนี้ ทะลุ 1,200 ล้านบาท

 

 

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ (“IMH​”) เปิดเผยว่า​ ภาพรวม​ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 106.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 817% ขณะที่รายได้รวม​ อยู่ที่ 252 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 490.64% จากงวดเดียวกันปีก่อน สาเหตุที่กำไร​ปรับตัวเพิ่มขึ้น ​เนื่องจากบริษัทฯมีการขยายตัวของธุรกิจโรงพยาบาล จากการรับรู้รายได้และกำไร ของโรงพยาบาล ประชาพัฒน์  รวมถึงบริษัทฯมีกา บริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น​ ประกอบกับ “IMH”​ มีการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานของกลุ่มIMH ในเชิงบวก และคาดว่าจะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต ​

ซึ่งเป็นการสอดรับกับแผนในการขยายและต่อยอดของบริษัทฯที่คาดว่าจะมีข่าวดีต่อเนื่องในปีนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังเตรียมพร้อมรับรู้แหล่งรายได้ใหม่หลังโควิดเป็นโรคประจำถิ่น​ เช่น​​ กลุ่มลูกค้า​เงินสดระดับกลาง​ และลูกค้าบริษัทที่เพิ่มสะสมมากขึ้นในช่วงโควิด-19  ​ส่งผลให้บริษัทฯมั่นใจว่า ในปี​ 2565 รายได้​รวมมีโอกาสทะลุ 1,200 ล้านบาท อย่างแน่นอน ​

ดร.​สิทธิวัตน์  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า​ จากการประชุมผู้ถือหุ้น​ “IMH”​ เมื่อวันที่​ 30 เมษายน​2565 ที่ผ่านมา​ มีมติอนุมัติ​จ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.90 บาท/หุ้น กำหนดจ่าย​ปันผล 27 พ.ค.​ นี้​ และ​อนุมัติ​การลงทุนในโครงการ​ โรงพยาบาล​ IMH​ แบริ่ง​ ขนาดไม่ต่ำกว่า​ 600 เตียง​ บนพื้นที่​ 12​ ไร่​ ติดสถานี​ BTS​ แบริ่ง​ ซึ่งโครงการนี้จะระดมทุน​ประมาณ 5,500 ล้านบาท​ ผ่านการขายหุ้น​ IPO​ ของ โรงพยาบาล​ ประชาพัฒน์​ (บริษัทลูก)​ซึ่งคาดว่าจะเข้าตลาดหลักทรัพย์​ฯ ได้ภายในเร็วๆนี้​

 

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์

 

 

“ทั้งนี้คาดว่า โรงพยาบาล IMH แบริ่ง จะเปิดให้บริการแก่กลุ่มคนไข้ระดับกลาง-สูง ได้ในช่วง ไตรมาส1/2568 โดยหลังเปิดดดำเนินการเชิงพาณิชย์จะส่งผลให้มีรายได้ในปีเดียวกันจากโรงพยาบาล ดังกล่าว ประมาณ1,000 ล้านบาท และจะมีการขยายการเติบโตเพิ่มขึ้น แตะระดับ 5,500 ล้านบาท ภายในปี 2572 ในขณะเดียวกันยังสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อกลุ่มธุรกิจของ IMH เนื่องจากโซนพื้นที่ “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง”ครอบคลุมประชากรพื้นที่โซนกรุงเทพใต้ และจังหวัดสมุทรปราการ”

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินว่า ที่ผ่านมา กลุ่ม IMH ได้รับอานิสงส์ จากการตรวจและรักษาโควิด-19 รวมถึงผลจากการควบรวมกิจการ (M&A) โดยมูลค่าพื้นฐานปี 2565 ยังไม่รวมมูลค่า โครงการ​ “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง” ซึ่งบอร์ด​ได้อนุมัติไว้ก่อนหน้านี้​ โดยรวม จะทำให้ IMH​ ​อัพเกรดเป็น โรงพยายาลขนาดใหญ่และขยายฐานรายได้ให้บริษัท ได้อย่างมาก  จึงให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 28.00 บาท/หุ้น​ (ราคานี้ยังไม่รวม​มูลค่า โครงการ​ใหม่-โรงพยาบาล​ IMH​ แบริ่ง​ ขนาดไม่ต่ำกว่า​ 600 เตียง)​

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *