29/03/2024

พร็อพเพอร์ตี้ กูรู ชี้ดีมานด์อสังหาฯปี 64 เริ่มฟื้นตัว

พร็อพเพอร์ตี้ กูรู ชี้ดีมานด์อสังหาฯปี 64 เริ่มฟื้นตัว ทั้งประกาศจัดงาน Property Asia Real Estate Summit 2020 (ARES 2020) ปี 63  วันที่ 3 ธ.ค.นี้ นับเป็นการประชุมสุดยอดในรูปแบบเสมือนจริงเป็นครั้งแรก ที่รวมผู้นำทางความคิดและสุดยอดเทคโนโลยีของโลกมาไว้ในงานเดียว พร้อมแนะดีเวลลอปเปอร์พัฒนาโครงการออกแบบพื้นที่รับเทรนด์เวิร์คฟอร์มโฮม Work From Home

มร. จูลส์ เคย์ กรรมการผู้จัดการ Property Guru Asia Property Awards & Events  เผยว่า ภาพรวมอสังหาฯในภูมิภาคอาเซียน ยุคหลังโควิด-19 พบว่าดีมานด์ในสิงคโปร์ และเวียดนามปรับตัวดีขึ้น  ขณะที่ดีมานด์ในประเทศไทย  มาเลเซียและอินโดนีเซีย ยังคงชะลอตัว การระบาดของโควิด-19 ยังส่งผลให้พฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไป  โดยเฉพาะการทำงานที่บ้าน (Work from Home)ในการระบาดของโควิด-19ได้ส่งผลผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย  ผู้บริโภคมีความต้องการพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น  ส่งผลให้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  มีการปรับตัวทันที ด้วยการพัฒนาโครงการทั้งในแง่ของการออกแบบที่ตอบโจทย์พื้นที่ใช้สอยสำหรับทำงานและพักผ่อน ในระดับราคาที่จับต้องได้ ที่สำคัญคืออยู่ในทำเลที่มีระบบขนส่งสาธารณะสามารถเดินทางสะดวกสบาย  ซึ่งคาดว่าดีมานด์อสังหาฯปี 64 เริ่มฟื้นตัว

นอกจากนี้ในกลุ่มของผู้ซื้อรุ่นใหม่  จะให้ความสำคัญกับเรื่องของช่องทางออนไลน์มากขึ้นในการให้ข้อมูลและสร้างความน่าเชื่อถือ  โดยมีการนำเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR เทคโนโลยีที่นำภาพเสมือน รูปแบบ 3 มิติ จำลองเข้าสู่โลกจริงผ่านกล้อง และ Virtual Reality หรือ VR การจำลองโลกเสมือนขึ้นมาและเข้าถึงได้ ให้ลูกค้าสามารถชมโครงการได้โดยไม่ต้องเดินทางไปโครงการ

ส่วนการประชุม ARES 2020 นี้ จะมีสาระสำคัญภายใต้แนวคิด ‘Spirit of Innovation’ จิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม มีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอื่นๆ เข้าร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนใน 3 ประเด็นหลัก คือ ความยั่งยืน (sustainability)   เทคโนโลยีสีเขียว (green technology) และเศรษฐกิจใหม่ (new economy)   ผู้ร่วมสนทนาล้วนเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง อาทิ นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  มร. ทิม โคบี Tim Kobe นักออกแบบที่อยู่เบื้องหลัง Apple Store สาขาแรกและ ผู้ก่อตั้ง Eight Inc.

 มร. วิลมา เกอร์เบอร์ Wilma Gerber ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ JLL Asia Pacific ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม – อาคารสีเขียวและสภาพภูมิอากาศ – เมืองอัจฉริยะ เครือธนาคารโลก (IFC) มร. อิลแลค ไดแอซ Illac Diaz แชมป์ด้านสภาพอากาศที่มีชื่อเสียงระดับโลกและผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Liter of Light และ มร.แมสเทียส เกลเบอร์ Mattias Gelber ผู้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดของโลก ผู้อำนวยการฝ่ายแลกเปลี่ยนเพื่อความยั่งยืนในระดับสากล (Sustainability of the Global Sustainability Exchange) เป็นต้น

การสร้างความยั่งยืนให้กับโลกเป็นหนึ่งในประเด็นหลักในการนำเสนอและสนทนาของการประชุมครั้งนี้ ในขณะเดียวกัน พร็อพเพอร์ตี้ กูรู จะนำเสนอแผนงาน 5 ปีในการสร้างความยั่งยืนในบทถัดไปของการประชุมสุดยอดนี้ รวมถึงรางวัล PropertyGuru Asia Property Awards โดยมร. แฮรี่ วี. คริชนัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการของกลุ่มบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ กูรู จะนำเสนอถึงรูปแบบบ้านในอนาคตที่มุ่งเน้นการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนในเมืองใหญ่ของโลก

มร. แองเจโล ทัน จาก International Finance Corporation เครือธนาคารโลก จะนำเสนอเรื่องราวเทคโนโลยีที่ช่วยส่งเสริมอาคารสีเขียวในประเทศกำลังพัฒนา ในขณะที่มร. สตีเฟ่น โอห์เม กรรมการผู้จัดการควอนตัมประเทศไทยและอดีตสมาชิกคณะกรรมการเบิร์จคาลิฟา  จะเป็นผู้กล่าวต้อนรับในฐานะประธาน ARES 2020 เกี่ยวกับปัจจัยหลัก 4 ประการ พื่อสร้างความยั่งยืนแก่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเอเชีย

ด้านมร. นิโคลา ครอสตา ผู้ก่อตั้งมูลนิธิบ้านเด็กในกรุงเทพฯ และ มร.อาร์เมล เลอ บิฮาน ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร Green Building Consulting & Engineering จะเข้าร่วมการอภิปรายเกี่ยวกับการสร้างโลกของเราใหม่อย่างมีความรับผิดชอบและความร่วมมือกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์   ในประเด็น สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล

สำหรับผลกระทบของ COVID-19ต่อเศรษฐกิจโลก ดร. ไซมอน บัปติสต์ Chief Economist and Asia Managing Director of the Economist Intelligence Unit จะกล่าวถึงภาพรวมของเศรษฐกิจโลกท่ามกลางวิกฤต COVID-19 และผลกระทบต่อชีวิตของเราในทุกด้าน รวมถึงซัพพลายเชนที่เกื้อหนุนการจับจ่ายใช้สอย การทำงาน ตลอดจนการใช้ชีวิตของเรา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *