28/03/2024

เปิดตัวหนังสือ Digital Transformation Compass

 

เมื่อธุรกิจแบบเดิมประสบกับแรงสั่นสะเทือนจากเทคโนโลยีดิจิทัลและรูปแบบโมเดลธุรกิจใหม่ การทำ Digital Transformation คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ทุกองค์กรพลิกเกมนี้ได้ สำนักพิมพ์วิชและสถาบันดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นอะคาเดมี เปิดตัวหนังสือ Digital Transformation Compass เข็มทิศทรานส์ฟอร์มธุรกิจ แนะวิธีช่วยพลิกเกม Digital Disruption ด้วย Digital Transformation

ธนพงศ์พรรณ ธัญญรัตกุล ผู้ก่อตั้งสถาบัน Digital Transformation Academy ผู้เขียนหนังสือ Digital Transformation Compass และผู้เขียนหนังสือ Best Seller ชุด Digital Transformation กล่าวว่า แท้ที่จริงแล้ว Digital Transformation เป็นเรื่องของการปรับเปลี่ยนทั้งองค์กร เป็นกลยุทธ์ขององค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล ปัจจัยแห่งความสำเร็จ อยู่ที่ทุกคนในองค์กร เริ่มด้วยความเข้าใจ และรู้ว่าเราจะต้องเปลี่ยนไปพร้อมกันอย่างไร

ธนพงศ์พรรณ ธัญญรัตกุล

 

หนังสือ Digital Transformation Compass คือ เข็มทิศทรานส์ฟอร์มธุรกิจ เป็นแผนที่ช่วยนำทางการทรานส์ฟอร์มให้ถูกทาง ด้วยการอธิบายถึงวิธีการลงมือปฏิบัติจริงด้วย “เข็มทิศทรานส์ฟอร์มธุรกิจ” ทั้ง 4 ได้แก่ 1.เริ่มต้น…ทรานส์ฟอร์มธุรกิจด้วยความเข้าใจ, 2.ประเมิน…ความพร้อมของคุณก่อนทำ Digital Transformation, 3.ออกแบบ…Roadmap ในการทำ Digital Transformation และ4.สร้างต้นแบบความสำเร็จ…ลงมือทรานส์ฟอร์ม วัดผล เรียนรู้ ที่จะช่วยให้ทุกธุรกิจสามารถสร้างต้นแบบความสำเร็จในการทรานส์ฟอร์มองค์กรได้

หนังสือ Digital Transformation Compass เล่มนี้เหมาะกับเจ้าของธุรกิจ ผู้บริหารทุกระดับ รวมถึงพนักงานทุกคน ที่ควรจะเรียนรู้และเข้าใจ เพราะ Digital Transformation ไม่ใช่แค่เรื่องดิจิทัล ไม่ใช่แค่เรื่องของแผนกไอที แต่เป็นเรื่องขององค์กรที่จะต้องอยู่รอด สร้างความสำเร็จและเติบโตครั้งใหม่ให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเดิมหรือเป็นธุรกิจใหม่

หนังสือชุด Digital Transformation ทั้งหมดมี 3 เล่ม เล่มที่ 1 Digital Transformation In Action กล่าวถึงหลักการทั้ง 5 เพื่อสร้างความเข้าใจว่า 1.การแข่งขันเปลี่ยนไป เราจะเปลี่ยนแปลงองค์กรของเราอย่างไร 2.เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนไป การตลาดจะต้องเปลี่ยนตาม เราจะสร้างประสบการณ์ที่ดี ให้แก่ผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้อย่างไร 3.การเริ่มต้นตั้งหลัก Transform ซึ่งข้อมูลหรือ Data เป็นจุดเริ่มต้นของการทำ Digital Transformation 4.การสร้างนวัตกรรม ให้เกิดขึ้นได้จริงในองค์กร 5.การทรานส์ฟอร์มจากตัวบุคคล ไปสู่การทรานส์ฟอร์มองค์กร และอุตสาหกรรมการแข่งขัน เพื่อสร้างการเติบโตครั้งใหม่

เล่มที่ 2 Digital Transformation Canvas โมเดลทรานส์ฟอร์มธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตครั้งใหม่ ที่อธิบายถึงกระบวนการทำ Digital Transformation ทั้ง 9 ขั้นตอน ที่จะช่วยให้ทุกองค์กรสามารถคิดแผนกลยุทธ์และออกแบบแผนงานได้ตามหลักการของ Digital Transformation

และ 1-2 ปีที่ผ่านมา หลายธุรกิจพบปัญหาว่าแล้วจะปฏิบัติจริงอย่างไร หลายองค์กรเมื่อลงมือปฏิบัติจริงแล้วต่างพบกับปัญหาหลากหลาย จึงเป็นที่มาของหนังสือเล่มที่ 3 Digital Transformation Compass เข็มทิศทรานส์ฟอร์มธุรกิจ เริ่มต้น ประเมิน ออกแบบ สร้างความสำเร็จ จากหลักการและกระบวนการทำสู่การลงมือเปลี่ยนธุรกิจจริง เพื่อพลิกเกม Digital Disruption ด้วยการทำ Digital Transformation

หนังสือ Digital Transformation Compass มีวางจำหน่ายที่ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ในราคา 300 บาท หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพิมพ์วิช 02 418 2885

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *