29/03/2024

“โกลเบล็ก” เจาะกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ เปิดให้นักลงทุนดีไซด์โมเดลเทรดของตัวเอง

 

บล. โกลเบล็ก รุกให้บริการด้านการลงทุน ROBOTRADE ผุดไอเดียเจาะฐานนักลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญด้านออกแบบโปรแกรม (Programming) หรือ Robot Trade และมีความสนใจด้านการลงทุนในตลาดหุ้น สามารถออกแบบโปรแกรมในการส่งคำสั่งซื้อ/ขายด้วยตัวเอง

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการให้บริการด้านการลงทุน ภายใต้ “GLOBLEX ROBOTRADE” ซึ่งเป็นโมเดลการลงทุนดังกล่าว จะเป็นการสร้างและบริหารพอร์ตการลงทุน โดยการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาช่วยบริหารพอร์ต และส่งคำสั่งซื้อขายแบบอัตโนมัติในช่วงกล่างปีที่ผ่านมา

ล่าสุดบล.โกลเบล็กเตรียมเปิดตัวให้บริการใหม่ ซึ่งเป็นการต่อยอดด้านการให้บริการ ROBOTRADE  ในช่วงแรก โดยจะเป็นการให้บริการที่เจาะนักลงทุนซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความเชี่ยวชาญด้านออกแบบโปรแกรม (Programming) หรือ Robot Trade และมีความสนใจด้านการลงทุนในตลาดหุ้น สามารถออกแบบโปรแกรมในการส่งคำสั่งซื้อ/ขายด้วยตัวเอง แทนระบบการซื้อ/ขายที่มีอยู่ในปัจจุบัน

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ

 

สำหรับการให้บริการดังกล่าว บริษัทฯ คาดว่าจะช่วยส่งเสริมให้นักลงทุน หรือผู้ที่สนใจการส่งคำสั่งด้วย Robot ได้มีโอกาสนำ Idea ของตนเองเข้ามาเชื่อมต่อกับระบบของบริษัทฯ โดยปัจจุบันสามารถรองรับได้ทั้งตลาดหลักทรัพย์ และตลาดซื้อขายล่วงหน้า อีกทั้งระบบดังกล่าวยังสามารถให้บริการดึงข้อมูลการซื้อขายได้แบบ Real-Time

นอกจากนี้ บล.โกลเบล็กเป็นโบรกเกอร์เพียงรายเดียวในขณะนี้ที่สามารถให้บริการกับกลุ่มนักลงทุนทั่วไปในรูปแบบดังกล่าว ทั้งนี้ถึงแม้ว่าโดยทั่วไปอาจจะจะมีการใช้งานอยู่บ้างในกลุ่มนักลงทุนสถาบันฯ แต่ยังไม่เคยมีบริการแบบนี้เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ซึ่งบริษัทฯเชื่อว่ามีบุคคลากรในตลาดทุนอยู่จำนวนมากที่มีความสามารถดังกล่าว

“หากพิจารณาจากลุ่มนักลงทุนที่สนใจการส่งคำสั่งด้วย ROBOTRADE  มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากที่ผ่านมามีนักลงทุนที่สนใจ สอบถามมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ถ้าเทียบกับปริมาณที่ส่งคำสั่งผ่านเจ้าหน้าที่การตลาดฯหรือส่งคำสั่งด้วยตนเองทาง Internet ยังถือว่าบริการใหม่นี้ น่าจะถูกใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เพราะการทำงานของ Robot Trade จะรวดเร็วแม่นยำและมีการป้องกันความเสี่ยงเป็นไปตามข้อกำหนดของทางตลาดฯ ทำให้บริษัทฯเชื่อว่า มีโอกาสสูงที่คนจะสนใจบริการดังกล่าวและสามารถสร้างโอกาสการเติบโตให้กับบริษัทฯได้ใน นายธนพิศาล กล่าวทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *